17/6/17

Quét mã QR Code sử dụng webcam

Ngày nay với sự phổ biến của mã QR Code đã có thể mang lại nhiều lợi ích trong việc quản lý cũng như kinh doanh, chẳng hạn bạn khi cần chia sẽ thông tin liên hệ thay vì phải nhập bằng tay thông tin của đối tác thì nhờ mã QR Code bạn có thể nhanh chóng quét thông tin của đối tác toàn bộ thông tin của họ sẽ được hiển thị và bạn có thể dễ dàng thêm vào danh bạ của mình một cách nhanh chóng.



Hiện nay có rất nhiều cách hoặc phương thức tạo mã QR Code mà bạn có thể tìm được trên mạng internet, nhưng hầu hết các phương thức tạo mã QR Code đang có hầu như chỉ cho phép bạn tạo mã QR Code và chia sẽ nó cho bạn bè, bạn không thể quản lý thông tin mã QR Code mà bạn đã từng tạo, bạn sẽ phải tạo lại hoặc tìm lại mã QR Code mà bạn đã tạo rất mất thời gian và công sức.


Từ thực tế đó phần mềm tạo và quét mã QR Code ra đời nhằm phục vụ cho các bạn sử dụng mã QR Code tiện lợi và nhanh chóng hơn, phần mềm có các tính năng nổi bật như sau:

  • Đầu tiên là phần mềm sẽ giúp bạn tạo ra rất nhiều mã QR Code với rất nhiều loại khác nhau như văn bản, thông tin liên hệ, tin nhắn sms, tin nhắn email, số điện thoại di động, trang web, wifi.
  • Tính năng thứ 2 là khả năng đọc mã QR code bằng cách sử dụng webcam trên máy tính để đọc thông tin và hiển thị nó trong phần mềm tương ứng với từng loại mà bạn đã tạo.
  • Tính năng thứ 3 là khả năng xuất và nhập dữ liệu để các bạn sử dụng cho các mục đích khác nhau.
  • Tinh năng thứ 3 đó chính là khả năng tìm kiếm, giúp bạn dễ dàng nhanh chóng tìm kiếm lại những thông tin mà bạn đã từng tạo.
Giao diện chính của phần mềm như hình ảnh bên dưới:


Giao diện của phần mềm được chia thành 2 phần:
  • Phần phía trên là thanh công cụ với các chức năng như quét qr code từ webcam máy tính, tìm kiếm các mã qr code đã được tạo, thêm mới, sửa và xóa các bã qr code, ngoài ra còn có tính năng Import/Export dùng để xuất tấc cả dữ liệu ra excel hoặc nhập dữ liệu từ excel. 
  • Phần phía dưới là danh sách các mã qr code đã phân thành các tab chia các loại mã qr code riêng biệt như: qr code văn bản, qr code tin nhắn sms, qr code email, qr code điện thoại, qr code thông tin cá nhân, qr code website, qr code wifi và qr code thông tin thẻ BHYT.
Để tạo mã QR Code, từ giao diện chính của phần mềm nhấn vào nút "Thêm" một cửa sổ nhỏ sẽ hiện ra tại đây bạn có thể nhập từng loại mã QR Code mà bạn muốn, khi bạn nhập thì mã QR Code sẽ được tự động tạo bên khung kết quả bên phải


Vừa nhập nội dung mã qr code cũng vừa hiển thị dựa vào thông tin bạn nhập vào, sau đó nhấn Thêm mới để lưu mã QR Code.


Để chỉnh sửa nội dung, chọn mẫu tin cần sửa sau đó nhấn nút Sửa trên thanh công cụ, trên màn hình chỉnh sửa nhập nội dung cần chỉnh sửa sau đó nhấn Lưu để hoàn thành.

Tương tự bạn có thể Thêm mới/Chỉnh sửa/Xóa mã QR Code cho các loại Tin Nhắn SMS, Emai, Điện Thoại, Thông tin liên hệ, Wifi.

Để xuất toàn bộ dữ liệu hiện có ra tập tin excel để sử dụng cho mục đích khác hoặc sau này cần nhập lại thì nhấn vào nút Export trên thanh công cụ, một hộp thoại hiện ra bạn chọn đường dẫn sau đó nhập tên tập tin cần lưu.


Tấc cả nội dung được nhập sẽ được lưu lại thành từng sheet trong excel, và dữ liệu trình bày như hình trên.

Tính năng import sẽ đọc dữ liệu được export này để thêm lại vào trong phần mềm.

Tính năng quét mã QR Code bằng webcam thực hiện bằng cách, nhấn nút Quét từ webcam


Đưa ảnh QR Code vào và phần mềm sẽ tự động nhận diện nội dung và thêm vào cho bạn một cách tự động.

Mình cũng đã làm một bản có kết nối với thiết bị android qua bluetooth để quét mã QR Code sau đó chuyển dữ liệu này sang phần mềm, nó cũng khá giống với cách sử dụng thiết bị đọc mã QR Code từ dữ liệu đọc được ta có thể sử dụng chúng theo cách chúng ta muốn một cách dễ dàng.

Để tải bản miễn phí giới hạn tính năng quét từ webcam và tính năng nhập/xuất thì các bạn tải tại đây: https://github.com/thangdc/VietSoft/releases/download/v2.0/QRCode_Free.zip

Bạn nào muốn tải bản đầy đủ tính năng thì liên hệ với mình qua địa chỉ email: thang@thangdc.com mình sẽ báo giá cho bạn nào cần.

Chia sẻ
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

 
© 2011 Phần mềm việt - Công nghệ 24h - congnghe24h - phanmemviet
Designed by BlogThietKe Cooperated with Duy Pham
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Chính sáchĐiều khoản
Back to top