13/8/17

Tạo và quản lý Mã QR Code trực tuyến

Với sự tiện lợi và dễ dàng sử dụng nên mã QR Code hiện được rất nhiều người ưa chuộng và hầu như mọi người ai đã từng biết đên mã QR Code đều muốn sử dụng chúng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất do đó trang web tạo và quản lý mã QR Code ra đời nhằm phục vụ nhu cầu quản lý mã QR Code.

Đọc đến đây có vẻ mọi người vẫn còn mơ hồ và không biết có tiện lợi hơn các trang tạo mã QR Code hiện đang có trên mạng hay không, mình sẽ cho các bạn những lý do sau đây để các bạn cân nhắc nếu muốn sử dụng.

Tính năng

Trang web quản lý mã QR Code giúp bạn tạo và quản lý tấc cả các loại mã QR Code mà bạn đã tạo, các loại mã được hỗ trợ bao gồm: Văn Bản, Tin Nhắn SMS, Email, Số Điện Thoại, Thông Tin Liên Hệ, Địa Chỉ, Trang Web, và Wifi.

Bạn có thể tạo mới, chỉnh sửa, hoặc xóa những mã QR Code nào không còn sử dụng nữa, nhanh chóng tìm lại những mã QR Code mà tạo ra từ trang quản lý.

Ngoài những tính năng nêu trên tính năng đặc biệt nhất mà hiện tại chưa có trang tạo mã QR Code nào hỗ trợ cho bạn là khả năng xuất tấc cả thông tin QR Code của bạn ra tập tin Excel, Word hoặc hình ảnh mã QR Code mà bạn đã tạo cũng như bạn có thể nhập những mã QR Code mà bạn đã tạo từ tập tin excel vào để bạn có thể dễ quản lý.

Làm thế nào để có thể sử dụng

Bước đầu tiên bạn hãy truy cập vào trang web: http://qrcode.thangdc.com, sau đó tạo cho mình một tài khoản mới để sử dụng (bạn không thể sử dụng các chức năng của trang web nếu không có tài khoản)


Sau khi có tạo tài khoản các bạn hãy đăng nhập và có thể bắt đầu sử dụng các chức năng chính của trang web (tài khoản miễn phí sẽ có 1 số giới hạn như là bạn chỉ có thể xuất được tối đa 10 mã QR Code cho từng loại mã mà bạn tạo, các tính năng còn lại thì không bị giới hạn).

Quản lý mã QR Code văn bản

Để tạo mởi mã QR Code văn bản, nhấn vào tab Văn Bản sau đó nhấn vào nút Tạo mã QR Code, sau khi tạo xong bạn sẽ thấy kết quả hiển thị bên phải, bạn có thể tiếp tục tạo mới những mã QR Code khác bằng cách thay đổi nội dung rồi nhấn vào Tạo mã QR Code, mã QR Code mới sẽ được tạo cho bạn, nếu muốn thoát khỏi màn hình tạo mới, nhấn vào nút Hủy Bỏ


Bạn sẽ thấy được danh sách các mã QR Code văn bản mà bạn đã tạo, bạn có thể chỉnh sửa bằng cách nhấn nút chỉnh sửa, hoặc xóa những mã QR Code nào bạn không còn sử dụng bằng cách nhấn nút Xóa hoặc nhấn vào các nút checkbox bên tay trái sau đó nhấn nút Xóa QR Code để xóa các mã QR Code được chọn.


Để tìm kiếm mã QR Code mà bạn đã tạo, nhập nội dung cần tìm kiếm vào khung tìm kiếm bạn sẽ lọc được tấc cả các mã QR Code có chứa nội dung mà bạn tìm kiếm

Tính năng Import/Export mã QR Code

Đây là 2 tính năng mình nghĩ là quan trọng nhất trong việc quản lý mã QR Code, để xuất các mã QR Code của bạn trước tiên bạn hãy chọn loại mã QR Code muốn xuất ra. Ví dụ ở đây mình xuất tấc cả mã QR Code văn bản mình chọn tab Văn bản sau đó nhấn nút Export


Ở đây sẽ có 3 lựa chọn cho các bạn, lựa chọn đầu tiên là xuất mã QR Code ra tập tin Excel, lựa chọn thứ 2 là xuất mã QR Code ra Word và lựa chọn cuối cùng là xuất các mã QR Code ra tập tin hình ảnh.

Để xuất ra tập tin Excel mình nhấn vào nút "Xuất ra Excel", tập tin Excel sẽ được tự động tải về máy của bạn với nội dung như sau:


Tiếp theo mình sẽ xuất mã QR Code ra Word, như bạn có thể thấy tất cả hình QR Code đã được nhúng vào trong Word bạn có thể in ra hoặc chia sẽ với những người khác.


Và tính năng cuối cùng, xuất hình ảnh QR Code, tấc cả hình ảnh QR Code sẽ được nén lại thành tập tin .zip, để sử dụng các bạn chỉ cần giải nén ra là có thể sử dụng được, bạn có thể in mã QR Code hoặc chia sẽ cho mọi người.

Đối với tính năng Import các bạn cần phải chuẩn bị nội dung theo đúng định dạng được xuất ra, sau đó thêm dữ liệu của mình vào rồi import vào là chương trình sẽ tự động thêm mới vào danh sách mã QR Code của các bạn.

Kết luận

Trên đây là tấc cả tính năng của trang web quản lý mã QR Code, các bạn có thể tìm hiểu và sử dụng, nếu muốn sử dụng đầy đủ tính năng vui lòng liên hệ địa chỉ email: thang@thangdc.com.
Chia sẻ
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

 
© 2011 Phần mềm việt - Công nghệ 24h - congnghe24h - phanmemviet
Designed by BlogThietKe Cooperated with Duy Pham
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Chính sáchĐiều khoản
Back to top