18/8/18

Hướng dẫn Import/Export QR Code từ Excel

Bạn cần tạo mã QR Code với số lượng lớn, bạn có dữ liệu từ file excel làm sao để tạo được QR Code từ dữ liệu mà bạn có, nếu bạn dùng phần mềm quản lý QR Code sẽ hỗ trợ bạn tạo mã QR Code từ dữ liệu mà bạn có.

Bước đầu tiên là tải phần mềm Quản Lý QR Code phiên bản 2.0.0.9, sau đó giải nén và mở chương trình VietSofts.QRCode.exe lên.


Sau khi mở phần mềm lên bạn sẽ thấy giao diện chính của chương trình như thế này.


Sau khi vào được giao diện chính, làm sao dùng file excel của bạn để import vào phần mềm đây?
Vô cùng đơn giản, bạn phải xem thông tin mà bạn có và bạn muốn tạo mã QR Code loại nào, ví dụ trong file excel mình chỉ có 1 cột duy nhất chứa mã Sản Phẩm chẳng hạn, mình muốn tạo mã QR Code mà khi người dùng quét ra thì sẽ hiện mã Sản Phẩm, cái này mình sẽ dùng loại QR Code văn bản, tức là nội dung nhập là gì thì sẽ quét ra như thế.

Bước kế tiếp mình sẽ tạo một dữ liệu mẫu bằng cách nhấn nút "Thêm" và nhập một mã ví dụ nào đó "Ví dụ đây là mã sản phẩm" chẳng hạn sau đó nhấn "Thêm Mới" để lưu mã này lại.


Vậy là xong dữ liệu mẫu, bước kế tiếp mình sẽ Export dữ liệu này ra file excel bằng cách nhấn nút "Export Excel" trên phần mềm, chọn thư mục và tên tập tin excel cần xuất ra.


Ví dụ mình chọn thư mục ở đĩa F:\ và tên tập tin là "thu nghiem" sau đó nhấn Save


Sau khi export dữ liệu xong bạn có được tập tin mẫu như hình bên trên, các bạn bỏ qua cột ID, Ngày tạo, ngày cập nhật và mã QR Code, bạn sẽ thấy nội dung mà bạn nhập lúc nãy vì đây là ví dụ nên bạn có thể xóa nó đi sau đó chép thông tin dữ liệu của bạn và dán vào cột nội dung và lưu lại.


Ví dụ mình chép 5 dòng từ dữ liệu của mình và dán vào cột Nội dung như hình trên, các bạn có thể làm tương tự cho các loại QR Code khác.


Tiếp theo các bạn chọn "Import Excel" từ menu của phần mềm sau đó chọn "thu nghiem.xls" mà bạn đã xuất ra và chép dữ liệu vào từ bước trước sau đó nhấn Open, chương trình sẽ đọc dữ liệu mà bạn nhập từ file excel và ghi vào phần mềm một cách nhanh chóng, dù bạn có 100 hay 1000 mã QR Code cần nhập.


Sau khi nhập xong thì bạn sẽ thấy kết quả như hình phía trên, sau khi tạo hàng loạt mã QR Code giờ bạn có thể in ra để sử dụng được rồi đấy. Để in thì bạn vào phần "Cấu hình", trong phần "Export" chọn vào dấu check "Bật/Tắt Mã QR Code trong Excel", sau đó chọn số cột cần hiện trong file excel và chọn loại QR Code.


Ở đây ví dụ mình cần in 2 cột, và chọn loại là "Văn Bản" thì mình thay đổi loại "Sản Phẩm" sang "Văn Bản" và nhấn "Lưu"


Tiếp theo từ giao diện của phần mềm mình chọn lại "Export Excel" một lần nữa, mình chọn ghi đè lại tập tin "thu nghiem.xls" lúc nãy bạn có thể chọn một cái tên khác.


Phần mềm sẽ hỏi bạn có ghi đè tập tin hay không chọn "Yes" để ghi đè, còn nếu bạn nhập tên khác thì sẽ không có thông báo này.


Mình mở lại tập tin mà mình vừa Export sẽ thấy kết quả, tất cả mã QR Code mà mình tạo được hiện trong tab đầu tiên vì là 2 cột nên bạn sẽ thấy chỉ có 2 cột được hiển thị, bạn có thể thay đổi số lượng cột muốn in bằng cách vào phần cấu hình và thay đổi lại.


Bạn có thể vào chế độ in để xem kết quả. Vậy là mình đã hướng dẫn xong cách các bạn có thể tạo nhiều mã QR Code từ file excel một cách dễ dàng và nhanh chóng từ dữ liệu mà bạn có phải không nào.
Chia sẻ
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

 
© 2011 Phần mềm việt - Công nghệ 24h - congnghe24h - phanmemviet
Designed by BlogThietKe Cooperated with Duy Pham
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Chính sáchĐiều khoản
Back to top