13/4/13

Hướng dẫn sử dụng Album Downloader

Chào các bạn, mình rất vui vì phần mềm Album Downloader của mình nhận được sự ủng hộ từ mọi người, hôm nay mình xin dành ra ít phút để soạn lại hướng dẫn sử dụng để mọi người có thể nắm rõ đồng thời cũng giải thích các thắc mắc mà mọi người gửi đến mình trong quá trình sử dụng phần mềm. 

1. Trước khi vào nội dung chính thì mình có một số lưu ý để mọi người có thể nắm: 

- Vì từ phiên bản Album Downloader 1.2.8 trở đi mình không còn sử dụng .NET 2.0 nữa nên các phiên bản trước các bạn sử dụng không bị lỗi, nhưng đến phiên bản Album Downloader 1.2.8 trở đi nếu các bạn chưa cài đặt .NET 4.0 (hoặc cài .NET 4.0 Client Profile) thì chương trình sẽ không thể hoạt động một cách đúng đắn, nên các bạn cần phải tải .NET 4.0 trước khi sử dụng Album Downloader phiên bản 1.2.8 trở đi. 

- Link download .NET 4.0 các bạn tải tại đây: .NET 4.0

2. Hướng dẫn sử dụng

- Chọn một album mà bạn thích từ các trang nhạc số Việt Nam đươc phần mềm hỗ trợ, sau đó chép liên kết của album mà bạn muốn dán vào khung textbox trong chương trình, sau đó nhấn nút lấy bài hát để chương trình tìm kiếm tấc cả các bài hát trong Album.
Chọn Album vào sao chép Album mà bạn muốn tải về
Sau khi dán Album mà bạn muốn tải về nhấn nút 'Lấy Bài Hát'
Mặc định chương trình sử dụng ổ đĩa "D:\" để làm nơi lưu trữ các bài hát mà các bạn lưu trữ, nếu bạn muốn thay đổi đường dẫn mặc định thì các bạn nhấn nút "Thư Mục Tải Về" chọn đường dẫn và lưu lại, chương trình sẽ sử dụng đường dẫn đó khi bạn tải bài hát hoặc gửi qua IDM, giúp bạn tiết kiệm thời gian không phải chọn lại thư mục để lưu trữ mỗi lần tải bài hát về.


Sau khi cấu hình xong thư mục tải về, bước tiếp theo là tải Album, hiện tại mình chưa cung cấp tính năng tải riêng lẽ từng bài hát từ chương trình, nên khi các bạn nhấn vào nút "Tải Album" thì chương trình sẽ tải về toàn bộ các bài hát và lưu trữ chúng vào thư mục mà bạn cấu hình.


Để gửi bài hát qua IDM bạn nhấn chọn vào các checkbox bên trái của mỗi bài hát muốn gửi qua IDM sau đó nhấn chọn nút "Gửi IDM" chương trình sẽ gửi các bài hát qua IDM và tự động tải về cho bạn.

Nếu bạn dùng phiên bản IDM phiên bản Portable thì bạn nên dùng dường dẫn này để chương trình tìm IDM trên máy của bạn:

+ Đối với máy chạy phiên bản 32bit thì đường dẫn IDM phải là: C:\Program Files\Internet Download Manager\IDMan.exe

+ Đối với máy chạy phiên bản 64bit thì đường dẫn IDM phải là: C:\Program Files (x86)\Internet Download Manager\IDMan.exe


Đó là những tính năng chính của chương trình, ngoài ra có một số tính năng phụ mà có thể bạn chưa biết khi sử dụng phần mềm:

- Tính năng quản lý các Album, khi bạn lấy bài hát từ 1 Album chương trình sẽ tự động lưu Album đó cho bạn, nếu muốn thấy danh sách các Album mà bạn từng tải về thì bạn nhấn nút "Quản Lý Album" tại đó sẽ liệt kê danh sách các Album mà bạn đã từng tải về, bạn có thể thêm xóa sửa danh sách này nếu muốn. Đồng thời các bạn cũng có thể tải một số Album trong này bằng cách chọn các Album muốn lấy bài hát sau đó nhấn nút "Lấy bài hát từ Album", chương trình sẽ hiển thị thông báo hỏi bạn có muốn lấy bài hát từ các Album đã chọn không, chọn "Yes" để chương trình tự động lấy bài hát từ các Album mà bạn chọn.


- Tính năng nghe trước một bài hát, sau khi lấy bài hát về xong bạn nhấn chuột phải vào một bài hát muốn nghe thử sau đó nhấn "Nghe bài hát" để nghe thử, do đây là tính năng phụ nên bạn chỉ có thể nghe từng bài.


Ngoài ra có một số tính năng khác như xóa bài hát, chọn bài hát, xuất bài hát ra tập tin, mở thư mục mình nghĩ nó đơn giản nên không cần giới thiệu thêm chắc mọi người cũng biết.

Để biết thêm thông tin về tác giả các bạn có thể nhấn nút "Tác giả" để biết thêm thông tin, trên đó có thông tin liên lạc của mình, danh sách các trang nhạc mà phần mềm hỗ trợ.

Mình có lập 1 groups trên facebook: https://www.facebook.com/groups/albumdownloader tại đây mình sẽ cập nhật các thông tin mới nhất, hỗ trợ các bạn trong quá trình gặp sự cố, đồng thời cũng là nơi mình sữa lỗi các tính năng nhỏ, trước khi mình đưa ra phiên bản chính thức cho các lỗi hay tính năng mới bổ sung vào.

Tính năng cập nhật, sẽ kiểm tra thông tin cập nhật có mới không và nơi nào để tải về, phiên bản sau mình sẽ để liên kết đến trang có đầy đủ thông tin để mọi người đọc trước khi quyết định có tải phiên bản mới về hay không thay cho hình thức trước là nhấn vào là tải về bản mới.

Download phiên bản mới nhất tại đây: https://albumdownloader.apphb.com/

Mọi ý kiến đóng góp thắc mắc có thể gửi qua email, qua groups facebook hoặc tại page này, xin cảm ơn các bạn đã quan tâm.
Chia sẻ
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

 
© 2011 Phần mềm việt - Công nghệ 24h - congnghe24h - phanmemviet
Designed by BlogThietKe Cooperated with Duy Pham
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Chính sáchĐiều khoản
Back to top