20/4/16

Tự tạo QR Code từ Excel bằng C#

Trong bài đăng trước mình đã hướng dẫn các bạn cách mã hóa và giải mã QR code bằng ứng dụng C#, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo ra các mã QR Code bằng dữ liệu đọc từ tập tin Excel.

Nếu các bạn đã tải mã nguồn ứng dụng tạo và giải mã QR Code rồi thì các bạn hãy mở nó lên, rồi làm theo các bước sau để đọc nội dung trong tập tin excel và sau đó là tạo ra các mã QR Code:

1. Trong giao diện chính của chương trình, bạn hãy kéo một "Button" vào, đổi tên lại sau cho dễ nhớ, trong ví dụ của mình thì Button đó có Name là "btnGenerateQRCodeFromExcel" và Text là "Tạo Mã từ Excel", chi tiết như hình bên dưới:





2. Nhấn double click vào button vừa tạo, visual studio sẽ tự tạo ra đoạn mã sau:



3. Quay trở lại giao diện thiết kế, kéo thả OpenFileDialog từ thanh Toolbox bên tay trái,sau đó đổi Name thành "openFileDialog" hoặc bất kỳ tên nào bạn muốn, mục đích của việc này là dùng để mở tập tin Excel từ chương trình của mình.



4. Mở Package Manage Console, nhập Install-Package ExcelDataReader để cài đặt thư viện đọc tập tin Excel



5. Tạo tập tin excel với nội dung như hình bên dưới, dòng đầu tiên là tiêu đề, và phần chính của chúng tà 2 cột: cột đầu tiên là Mã (mã này sẽ dùng để đặt tên cho các tập tin QR Code), cột thứ 2 là nội dung mà chúng ta sẽ tạo mã QR Code.



6. Quay trở lại, mã nguồn ở bước 2 và dán nội dung mã nguồn bên dưới, trong đoạn mã này bạn sẽ đọc tập tin Excel, lặp qua các dòng trong đó, lấy mã số trong tập tin Excel để tạo tập tin QR, và nội dung để mã hóa sau đó lưu vào thư mục QRCodes.

7. Nếu bạn đang ở chế độ Debug thì bạn hãy vào thư mục Debug để tạo 2 folder: Excels và QRCodes, thư mục đầu tiên sẽ chứa tập tin Excel mà bạn cần, thư mục QRCodes để chứa các mã QR Code được tạo bởi chương trình.


8. Thử nghiệm, hãy tải ứng dụng tạo mã QR Code từ Excel, mở QRCodeGenerator.exe lên



- Nhấn nút Tạo mã từ Excel, sau đó chọn tập tin Data.xlsx nhấn Open



- Đợi chương trình đọc tập tin Excel vừa chọn và tạo mã QR Code, khi tạo xong bạn sẽ thấy hộp thoại hiển thị thông báo đã tạo xong, quay lại thư mục QRCodes bạn sẽ thấy 2 tập tin vừa được tạo như hình bên dưới.



Chia sẻ
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

 
© 2011 Phần mềm việt - Công nghệ 24h - congnghe24h - phanmemviet
Designed by BlogThietKe Cooperated with Duy Pham
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Chính sáchĐiều khoản
Back to top