19/3/19

Tại sao bạn cần dùng phần mềm tạo mã QR Code?

Mình sẽ giải đáp những lý do sau đây cho các bạn nào thật sự có nhu cầu và quan tâm đến phần mềm tạo mã QR Code này.

Hiện nay có rất nhiều trang web cung cấp cho các bạn nhiều lựa chọn tạo mã QR Code, nếu các bạn không cần những loại mã đặc biệt thì các bạn lên google để tìm kiếm sẽ có rất nhiều lựa chọn cho các bạn, tuy nhiên những trang này hầu hết đều cung cấp cho các bạn các lựa chọn sẵn có.


Một số trang tạo mã QR Code online các bạn có thể sử dụng như: https://www.9qrcode.com/vi.html, cho phép bạn tạo mã QR Code dạng Văn Bản, Web, Email, Tel, vCard, MeCard, SMS, Vị Trí, Bookmark, Wifi



Trang này cho phép bạn tạo mã theo từng loại mà họ đã quy định, bạn có thể thay đổi kích thước nếu muốn, nhưng mà bạn phải tạo từng mã không hỗ trợ tạo nhiều mã từ excel, không hỗ trợ in ấn, các bạn nếu muốn tạo mã QR Code với số lượng nhiều, hoặc thiết kế mã QR Code của riêng mình thì các trang web này hầu như không có hỗ trợ cho bạn.

Chúng ta sẽ tiếp tục đi tiếp một số trang web khác, có các tùy chọn nâng cao hơn.

Nếu bạn truy cập vào trang tạo mã QR Code online này: https://vi.qr-code-generator.com/


Trang web này cũng sẽ cung cấp cho các bạn tùy chọn tạo những loại QR Code được quy định sẵn, nhưng mà có nhiều loại hơn trang web đầu tiên, đồng thời cho phép bạn chèn khung màu sắc cũng như logo, tải ảnh với nhiều định dạng, và cũng giống như mình đã nói ở trên, nếu nhu cầu của bạn tới đây thì bạn không cần phải sử dụng phần mềm tạo mã QR Code mà mình đã tạo, mình sẽ giải thích chi tiết hơn phần mềm của mình sau.

Tiếp tục với một trang web khác cho phép tạo mã QR Code trực tuyến: http://qrcode-solution.com/tao-qr-code/


Trang web này cũng sẽ cung cấp các tính năng cho các bạn tạo mã QR Code theo những mẫu mà họ cung cấp cho bạn, ngoài ra có một số tính năng nâng cao có thu phí như:


Những tính năng nâng cao này thì phần mềm của mình không hỗ trợ, nên các bạn muốn sử dụng những tính năng này thì có thể liên hệ thông tin từ trang web mình đã cung cấp.

Như vậy nếu như nhu cầu các bạn cơ bản như vậy thì các bạn không cần phải đọc tiếp, các bạn có thể sử dụng các tính năng được cung cấp từ các trang web tạo mã QR Code trực tuyến này cho nhu cầu của các bạn, lưu ý là những trang web này không phải của bên mình cung cấp nên các bạn muốn sử dụng thì vui lòng truy cập vào các trang này để biết thêm thông tin.

Bây giờ tới những thứ mà phần mềm tạo mã QR Code của mình cung cấp cho các bạn các tính năng như sau:

1. Tự thiết kế một mã QR Code theo nhu cầu, bạn cần tạo một mã QR Code có kích thước là 450x220px trong đó có một mã QR Code có kích thước là 200x200px, màu tím, bên trái là tên sản phẩm có màu đỏ, bên dưới tên sản phẩm là giá có màu tím có kích thước là 16px, bên dưới giá là thông tin mô tả có màu đen, các trang web bên trên thì không cho phép bạn làm điều này trong khi phần mềm của mình cho phép bạn làm điều đó.


    • Như bạn thấy, mình đã tạo ra 4 thành phần: Mã QR Code, Tên Sản Phẩm, Mô Tả và Giá, mỗi thành phần có màu sắc cũng như kích thước khác nhau, bạn có thể di chuyển thay đổi vị trí các thành phần với nhau bằng cách dùng chuột để kéo nó sang các vị trí khác.
    • Mình vừa kéo Tên Sản Phẩm qua bên trái chút để nó đè lên mã QR Code, từ đây bạn có thể sắp xếp, thay đổi vị trí, màu sắc, kích thước của từng thành phần mã trên mã QR Code mà bạn muốn thiết kế.
    • Vậy khi tạo xong mã QR Code này khi quét mã thì bạn sẽ nhận được thông tin gì, muốn thông tin gì thì bạn chỉ cần chọn Mã QR Code sau đó cập nhật "Khuôn Mẫu", ví dụ như khi quét mã này nó sẽ hiện ra Tên Sản Phẩm thì mình nhập "[Tên Sản Phẩm]" có dấu ngoặc vuông và không có dấu nháy kép, lúc này mã QR Code sẽ được tạo từ Tên Sản Phẩm mà bạn nhập. Nếu không thích bạn có thể thay đổi "http://www.thangdc.com - [Tên Sản Phẩm]", lúc này khi quét thì nó sẽ ra kết quả là địa chỉ trang web cộng với "Tên Sản Phẩm". Khi đó bạn muốn khi quét nó ra thông tin gì thì chọn thông tin cần hiển thị là được.
    • Bạn thử dùng điện thoại sau đó quét mã QR Code từ hình trên sẽ thấy kết quả là: "http://www.thangdc.com - Phần Mềm QR Code"
    • Như vậy là nếu dùng phần mềm bạn có thể tự thiết kế cho mình một mã QR Code theo đúng nhu cầu của mình, có thể sắp xếp, thay đổi vị trí, màu sắc từng thành phần trên mã QR Code.
    • Đó là tính năng thứ nhất mà các trang web tạo mã QR Code trên mạng chưa thể cung cấp cho bạn hoặc có thể là có đâu đó mà mình chưa biết :)
2. Sau khi tạo mã QR Code của bạn xong rồi giờ bạn muốn nhập dữ liệu cho mã QR Code mà bạn thiết kế như thế nào?
    • Sau khi thiết kế một mẫu QR Code mà bạn thật sự ưng ý bạn vào phần Dữ liệu
    • Tại đây bạn có thể thêm mới, xóa, sửa các mã QR Code mà bạn đã tạo, cái này hầu như không có trang web nào hỗ trợ cho bạn, khi đó bạn phải tạo từng cái, sau khi tạo xong rồi mai mốt muốn tạo thì phải làm lại, còn phần mềm sẽ giúp bạn quản lý những mã QR Code mà bạn đã tạo, có thể chỉnh sửa cập nhật hoặc xóa, bạn có thể tạo cùng lúc nhiều mã QR Code từ excel một cách nhanh chóng bằng cách sau:
      • Hiện tại mình chưa có mã QR Code nào, giờ muốn tạo từ excel thì phải làm thế nào? bạn nhấn vào nút Xuất trên thanh công cụ ở hình phía trên (trong tab Dữ Liệu nha)
      • Một hộp thoại xuất hiện, bạn nhập tên tập tin excel mà bạn cần xuất sau đó nhấn "Save" để tiến hành xuất dữ liệu, chờ đã bạn chưa có dữ liệu thì xuất cái gì ra? Cái này là xuất ra file excel có những cột đã được đánh dấu, bạn chỉ cần điền đúng dữ liệu vào là được
      • Đây là file excel sau khi mình xuất ra, giờ nhập dữ liệu thôi, ví dụ mình nhập một dữ liệu như hình bên dưới

      • Cột ID bạn điền số vào, có thể dùng số thứ tự, cái này không cần phải đúng vì lúc nhập vào ID sẽ tự động tạo ra, DateCreated và DateUpdated thì nhập công thức =Now() là được, hoặc nhập ngày nào cũng được, cái này phần mềm sẽ tự động tạo khi nhập dữ liệu
      • Sau đó bạn nhấn vào "Nhập" trên thanh công cụ, chọn tới file excel mà bạn vừa nhập xong, bạn phải đóng file excel này trước khi nhập mới được nha, vì khi nó đang mở thì phần mềm không đọc dữ liệu được
      • Kết quả là một dữ liệu mới được nhập thành công vào phần mềm, bạn thấy mã QR Code có màu tím được nằm bên trái, màu sắc kích thước của từng thành phần mà bạn thiết kế nó sẽ hiển thị tương ứng với dữ liệu mà bạn nhập. Vậy là sau khi tự mình thiết kế, thì dữ liệu bạn nhập nó sẽ đi theo đúng thiết kế này luôn, nếu bạn muốn thiết kế mẫu khác thì bạn tạo mẫu khác hoặc lưu thành mẫu khác sau đó sửa lại theo đúng nhu cầu.
      • Tính năng nhập xuất sẽ giúp bạn tạo được nhiều mã QR Code một lúc, tính năng này thì hầu như không có nơi nào cho phép bạn làm điều đó, ngoài ra thì phần mềm còn cho phép bạn xuất những mã QR Code này ra hình ảnh
      • Nhấn vào nút "Thêm" trên thanh công cụ, bạn sẽ được cung cấp tính năng xuất ra tập tin hình ảnh, xuất ra word, và có thể xem trước khi in.
      • Mình chọn vào Xuất tập tin hinh ảnh, chọn thư mục, nhấn OK tấc cả những QR Code mà bạn tạo sẽ tạo thành nhiều tập tin hình ảnh, bạn có thể dùng nó để in ấn.
      • Nếu mình chọn xuất ra Word, thì tấc cả những mã QR Code sẽ được chèn vào tập tin Word, bạn có thể dùng nó để in ấn nếu muốn.
      • Bạn có thể in từ phần mềm, bằng cách chọn Xem thử bản in, sau đó bạn có thể in.

Đó là 2 tính năng mà phần mềm tạo mã QR Code hiện đang cung cấp, ngoài ra có những tính năng khác nhưng mình sẽ giải đáp ở bài khác.

Như vậy tóm lại, nếu bạn muốn dùng những tính năng có sẵn, không cần phải tạo mẫu QR Code riêng theo nhu cầu, cũng như quản lý mã QR Code, tạo hàng loạt mã QR Code từ excel thì bạn không nên dùng phần mềm tạo QR Code này.
Chia sẻ
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

 
© 2011 Phần mềm việt - Công nghệ 24h - congnghe24h - phanmemviet
Designed by BlogThietKe Cooperated with Duy Pham
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Chính sáchĐiều khoản
Back to top